Thương hiệu Apple và Google có giá trị nhất thế giới

author 07:17 16/10/2014

(VietQ.vn) - Apple đã hai năm liên tiếp vượt qua Google và sở hữu thương hiệu giá trị nhất thế giới.

Trong báo cáo thường niên về các thương hiệu có giá trị nhất thế giới,Apple và Google là hai thương hiệu duy nhất trên thế giới có giá trị ở mức trên 100 tỷ đô.Thương hiệu Apple và Google có giá trị nhất thế giới

Thương hiệu Apple được định giá gần 119 tỷ đô la.Ảnh minh họa

Với sự tư vấn của Interbrand, đánh giá này được dựa trên ba tiêu chí xếp hạng, đó là các hoạt động tài chính của  sản phẩm mang thương hiệu,  sự ảnh hưởng của thương hiệu tới sự lựa chọn của khách hàng và  sự đẩy giá sản phẩm.

Trị giá lên tới 118.9 tỷ đô, thương hiệu Apple đã tăng thêm 21%, trong khi giá trị thương hiệu của Google tăng thêm 15% so với năm ngoái.

Theo Jez Frampton, CEO của Interbrand, việc giá trị thương hiệu của Apple và Google tăng mạnh như vậy chính là minh chứng cho sức mạnh xây dựng thương hiệu của hai công ty này.

Bên cạnh đó, có rất nhiều công ty về công nghệ cũng đứng trong bảng xếp hạng tốp 10 thương hiệu hàng đầu như IBM (4), Microsoft (5) và Samsung (8).

Bảng xếp hạng cũng đem lại tin vui cho ngành công nghiệp ô tô khi có tới 4 hãng xe được lọt vào tốp 20 : Toyota (8), Mercedes-Benz (10), BMW (11), và Honda (20). Ba hãng xe khác cũng đang đi đầu về thương hiệu đó là hãng xe Audi”(tăng ở mức 27%), hãng Volkswagen và Nissan(đều tăng mức 23%).

Tuy nhiên, Facebook có lẽ là thương hiệu lên hạng nhanh nhất với con số 86% và đứng ở vị trí thứ 29. Năm ngoái (2013), số người dùng Facebook hàng tháng đạt 1,32 tỷ người (tăng 14% so với năm trước đó) và đem lại lợi nhuận 2,91 tỉ USD cho công ty này trong quý II.2014, tức tăng 61%.

Ngoài ra, bảng xếp hạng còn có thêm những gương mặt mới đó là DHL (vị trí 81), Land Rover (91), FedEx (92), Hugo Boss (97),và Huawei (94).

Công ty viễn thông Huawei – nhà sản xuất điện thoại đứng thứ 3 trên thế giới chỉ sau Sam Sung và Apple là đại diện đầu tiên của Trung Quốc có trong danh mục xếp hạng. Sau khi gia nhập câu lạc bộ Elite, lợi nhuận của công ty này đã tăng 34.4% tương ứng 3.38 tỷ đô vào năm 2013.   

Hà Yến

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang